TRƯỜNG THPT THANH HÀ TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA NHÂN DỊP KỶ NIỆM 75 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947 - 27/7/2022)

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam, đặc biệt trong dịp cả nước đang hướng đến các hoạt động của tuần đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), trường THPT Thanh Hà đã tổ chức các hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Ngay từ những ngày đầu tháng 7, Chi Bộ và Công Đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương đối với thương binh, liệt sỹ, người có công với Cách Mạng.

Trung tuần tháng 7, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tổ chức dọn dẹp khuôn viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện. Tại buổi sinh hoạt, các Đoàn viên thanh niên đã quét dọn, cắt tỉa cây, vệ sinh các bia mộ liệt sỹ tại đài tưởng niệm. Những hành động nhỏ đó đã góp phần bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 

     Đoàn Thanh niên nhà trường tổ chức quét dọn đài tưởng niệm liệt sỹ của Huyện

 

Thay mặt nhà trường, Đoàn Thanh niên nhà trường đã kết hợp với Đoàn Thanh niên xã Thanh Xá đến thăm, lao động vệ sinh khuôn viên của gia đình và trao tặng 04 phần quà các thương bệnh binh và gia đình có công với Cách Mạng trên địa bàn xã Thanh Xá, mỗi suất quà trị giá 500.000đ.

Đoàn Thanh niên nhà trường kết hợp với Đoàn Thanh niên xã Thanh Xá trao quà cho thương binh nhân dịp 27/7

          Sáng ngày 25/7, Chi ủy, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công Đoàn, các đ/c tổ trưởng chuyên môn, Văn phòng nhà trường đã thành kính tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm liệt sỹ huyện Thanh Hà. Đoàn do Nhà giáo ưu tú Trịnh Xuân Trường, Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn. Trong không khí thiêng liêng và xúc động, cả đoàn dành phút tưởng niệm những người con ưu tú của quê hương Thanh Hà đã hi sinh cho nền độc lập của dân tộc.

 

 Thành Kính dâng hương tại Đài tượng niệm Liệt sỹ Huyện Thanh Hà     

                  

Cùng ngày, Ban lãnh đạo và Công Đoàn nhà trường đã đến thăm và trao tặng 16 suất quà với tổng số tiền 8.000.000đ đồng để tri ân tới các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng là người thân của các đồng chí là cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

 

 

Các hoạt động được tổ chức nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của cán bộ, giáo viên, nhân viên và tuổi trẻ trường THPT Thanh Hà  đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ hàng năm là dịp để tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và những người có công với Cách mạng. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, lòng tự hào dân tộc, khơi dậy tinh thần yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm cho thế hệ trẻ nhà trường trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

----- Ban Truyền Thông Trường THPT Thanh Hà -----

Lượt xem: 171
Tác giả: Trường THPT Thanh Hà
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 9
Tháng 04 : 136
Năm 2024 : 3.959